Ấn Triện Cổ Phong | Khắc Triện Đá TPHCM

[tintuc]

Ngọc tỷ Hoàng đế Càn Long có giá đến 12 triệu USD


Ấn triện của vua thì được gọi là ngọc tỷ và đương nhiên các hoàng đế Trung Hoa luôn có nhiều ngọc tỷ nổi bật. Mới đây vào ngày 5-10 tại Hong Kong một chiếc ấn triện ngọc tỷ của Hoàng đế Càn Long nhà Thanh Trung Quốc đã được mua với giá 12 triệu USD trong phiên đấu giá Sotheby’s



Cũng chính ấn triện này trước đó đã được dự đoán với giá 10,3 triệu USD. Tuy nhiên một đại gia giấu tên từ châu Á đã ra giá 91,5 triệu USD Hồng Kông (gần 12 triệu USD) và chốt giao dịch. Nói thêm về loại ngọc tỷ này một tí. Đây là viên ấn triện được chạm khắc tinh xảo và có chất liệu cẩm thạch xanh nên nó có giá trị rất cao. Thuộc bộ sưu tập "Dragon Emperor" của Sotheby's. Đây là viên ngọc tỷ lớn thứ hai trong số hơn 20 ngọc tỷ của hoàng đế thứ 6 triều đại nhà Thanh này, nó ra đời nhân dịp ông nhường ngôi cho con trai của mình, kết thúc hơn 60 năm trị vì.

Phó chủ tịch Sotheby châu Á ông Nicolas Chow cũng chia sẻ rằng lượng khách mua từ Trung Quốc đã tăng rất nhiều trong nhiều năm gần đây. Và những tác phầm độc đáo như viên ngọc tỷ này luôn được giới sưu tầm săn lùng.

Cũng tại phiên đấu giá này Sotheby’s thu được 281 triệu USD từ các tác phẩm nghệ thuật châu Á, đồng hồ, trang sức và rượu. Tuy nhiên con số này vẫn còn tương đối thấp so với những phiên đấu giá trước đó

Nhiều nguồn tin cho biết rất nhiều người Trung Quốc tỏ ra rất khó chịu khi những cổ vật được xem là bảo vật quốc gia này lại được các công ty nước ngoài cũng như những người phương Tây bán đấu giá. Họ cho rằng chính những người phương Tây là đánh cắp từ Trung Quốc.

Mua ấn triện ngọc bích cẩm thạch xanh ở đâu

Bạn đang tìm cho mình những mẫu ấn triện cẩm thạch xanh mới nhất xin hãy quay về trang chủ để lựa chọn. Chúng tôi luôn có những sản phẩm độc đáo bảo đảm bạn sẽ ưng ý khi mua hàng.




 [/tintuc]

Có thể bạn quan tâm